Top 10 trang đánh lô de online uy tín

  • Được đầu tư mới|Hiện đại

    Trang thiết bị

    Được đầu tư mới
    Hiện đại
  • Chu đáo|Nhiệt tình|Tận tâm với công việc

    Y, Bác sĩ

    Chu đáo
    Nhiệt tình
    Tận tâm với công việc
  • Thực hiện tại Trung tâm

    Mổ nội soi

    Thực hiện tại Trung tâm
  • Thể thao

    Hoạt động

    Thể thao
  • Văn nghệ

    Hoạt động

    Văn nghệ
home

Như ong làm mật

1. Cuối năm 2012, Trưởng phòng Điều dưỡng của BVĐK khu vực Bồng Sơn Huỳnh Thị Vy Xuyên làm chủ nhiệm đề tài nghiên cứu “Đánh giá phương pháp chăm sóc rốn để hở ở trẻ sơ sinh tại khoa Sản từ tháng 10.2011 đến tháng 9.2012”. Kết quả nghiên cứu cho thấy 2 phương pháp để hở và băng kín rốn cho hiệu quả chăm sóc tương đương nhau. Tuy nhiên, chăm sóc rốn để hở tiết kiệm thời gian được 1 phút/trẻ, dụng cụ và chi phí tiêu hao ít, nhanh gọn, thuận tiện, dễ áp dụng.

“Đó là cơ sở quan trọng để chúng tôi áp dụng phương pháp để hở rốn cho tất cả trẻ sơ sinh được sinh ra ở BVĐK khu vực Bồng Sơn. Sau khi sinh 24-48 giờ, khi mặt rốn khô thì để hở rốn, quấn tã dưới rốn và thực hiện theo dõi, chăm sóc trẻ”, chị Xuyên cho hay.

Đây là 1 trong 6 đề tài nghiên cứu khoa học do chị làm chủ nhiệm. Các đề tài, sáng kiến đều có ý nghĩa khoa học, có giá trị ứng dụng vào thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế, tiết kiệm được thời gian làm việc cho điều dưỡng, hộ sinh; được Hội đồng khoa học nghiệm thu cho ứng dụng, hướng dẫn các đồng nghiệp, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác chăm sóc người bệnh.

2. Trực tiếp phụ trách mảng điều dưỡng của ngành Y tế Bình Định, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thị Tuyết Nhung nhận định, chị Xuyên có tầm ảnh hưởng lớn, thể hiện qua việc đề ra các quy trình chuyên môn, hướng dẫn và giám sát hệ thống điều dưỡng trong công việc chăm sóc người bệnh hằng ngày. Đồng thời, duy trì nền nếp, kỷ luật, chú trọng chấn chỉnh thái độ giao tiếp của điều dưỡng, hộ sinh với người bệnh.

Phó Giám đốc BVĐK khu vực Bồng Sơn Trần Quốc Việt cũng đánh giá cao hiệu quả công tác của Trưởng phòng Điều dưỡng Huỳnh Thị Vy Xuyên. “Công tác giám sát được Phòng Điều dưỡng tổ chức thực hiện thường xuyên, liên tục, hỗ trợ cho điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên thực hiện tốt quy trình chuyên môn, hạn chế sai sót. Sau giám sát đều có báo cáo cụ thể để lãnh đạo bệnh viện chấn chỉnh kịp thời”, bác sĩ Việt nói.

Năm nay 53 tuổi, chị Xuyên đã có 34 tuổi nghề, trong đó có 22 năm trực tiếp làm công tác chuyên môn và 12 năm làm quản lý. “Tôi luôn phấn đấu với mục tiêu đưa hệ thống điều dưỡng của Bệnh viện dần đi vào chiều sâu, chất lượng, đạt hiệu quả tốt nhất”, chị chia sẻ. Điều dưỡng là công việc thầm lặng, nhưng chị vẫn nguyện như “con ong làm mật”, góp phần mang lại sức khỏe cho mọi người.

Nghiêm khắc trong công việc quản lý, nhưng chị cũng hết sức nhiệt tình, gần gũi đối với những điều dưỡng trẻ. Nhiều lần công tác tại BVĐK khu vực Bồng Sơn, nhất là trong các dịp tổ chức hội thi điều dưỡng - hộ sinh giỏi, tôi đã trực tiếp cảm nhận được những đức tính quý giá ấy ở chị. Ngồi bàn giám khảo, chị nghiêm nghị “chỉnh” những sai sót của lứa “đàn em, đàn cháu”, rồi lại nhẹ nhàng chỉ bảo cho mỗi người từng động tác một.

Với nhiệm vụ Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Bệnh viện, chị Huỳnh Thị Vy Xuyên tham gia tích cực các hoạt động phong trào, bảo vệ quyền lợi, lợi ích cho các đoàn viên Công đoàn. Chị còn có 3 lần hiến máu đột xuất cứu người bệnh trong cơn nguy kịch. Chị đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Công đoàn” năm 2011; được LĐLĐ tỉnh tặng Giấy khen “Phụ nữ tiêu biểu ngành Y tế Bình Định 3 năm 2006-2008”…  
 
Ðiều dưỡng chuyên khoa I Huỳnh Thị Vy Xuyên sinh năm 1964 tại xã Hoài Thanh Tây, hiện sống tại thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn. Từ năm 1982 đến năm 1997, chị Xuyên công tác tại TTYT huyện Hoài Nhơn; từ năm 1997 làm Ðiều dưỡng trưởng khoa Nội Tổng hợp, từ năm 2004 đến nay làm Trưởng phòng Ðiều dưỡng BVÐK khu vực Bồng Sơn. Chị Xuyên đã 2 lần được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 1 Bằng khen của Bộ Y tế và 1 Bằng khen của UBND tỉnh.
 

Tác giả bài viết: MAI LÂM

Nguồn tin: baobinhdinh.mybooo.com

  Ý kiến bạn đọc